1.5.61

[Review] SARASA clip 20 colors

ใครที่เป็นสายเครื่องเขียนคงไม่มีใครไม่รู้จักเจ้านี่เนอะ ปากกาเจลหลากสีสัน ลวดลายมีให้เลือกเยอะมากๆ เราไม่มีโอกาสได้ไปเลือกสีเอง เลยตกลงว่าถ้าอย่างนั้น ซื้อหมดมันเลยแล้วกัน 20 สี ราคาไม่ได้สูงมาก เราได้มา 560 บาท ตกด้ามละ 28 บาท จากร้าน Twin_stationery แถมยังได้ shopee coin มาอีกตั้ง 100 coin ใช้เป็นส่วนลดซื้อของครั้งถัดไปใน shopee เต็มๆ (รู้หลังจากที่จะซื้อของครั้งถัดไปแล้วงงว่า coin ตัวเองมาจากไปเยอะแยะ) ถ้าซื้อแยกแท่งเดียวๆ เราเห็นอยู่ที่ 30-38 บาท แล้วแต่ว่าด้ามจะมีลวดลายมากน้อยแค่ไหนค่ะ อ่อ ถึงแม้จะซื้อตั้ง 20 ด้ามทีเดียว แต่ไม่มี packaging มาให้นะคะ เราแอบเห็นบางร้านมี แต่ก็จะราคาสูงขึ้นอีกนิด ถ้ามีมาพร้อมก็จะดีเพราะจะได้เก็บอย่างเป็นระเบียบค่ะ ส่วนเราก็หากระเป๋าปากกามาใส่เอาค่ะ


เดี๋ยวเรามาดูที่ลักษณะทางกายภาพของเค้าละกันก่อนค่ะ (ใช้ภาษาดูทางการจัง 55+)
ลักษณะเป็นแบบกด เราชอบมากๆ มันเด้งดึ๋งๆ  ดีค่ะ ตอนคิดอะไรไม่ออก กด ปากกาเล่น เพลินมากๆ  แน่นอนว่าต้องมี clip ที่ไม่ก๊องแก๊ง หนีบใส่สมุดหรือกระเป๋าเสื้อได้จริง ไม่หักง่ายๆ ด้ามจับถนัดมือ มียางรองนิ้ว สีของที่กด ยางรองนิ้ว แล้วก็ clip เป็นสีตามสีหมึกค่ะ หยิบใช้ง่าย ไม่สับสนสีแน่นอนค่ะ


ต่อกันที่ขนาดของเส้นที่ได้ เท่าที่เราเห็นมีหลายขนาด 0.3, 04, 0.5,0.7 และ 1 mm. แต่ที่เราได้มาเป็นขนาด 0.5 mm. สำหรับเราที่ไม่ค่อยใช้ขนาดนี้ เพราะตัวหนังสือเราเล็ก ปกติจะใช้ 0.38 mm. ค่ะ ตัวหมึกถ้าหมดสามารถหาซื้อ refill มาเติมได้ไม่ต้องซื้อใหม่ทั้งด้ามค่ะ ราคาก็จะย่อมเยากว่าค่ะ


สีทั้งหมดที่เราได้มาค่ะ 
(ลืมสีน้ำตาลกับสีดำ หาไม่เจอค่ะ ToT)


เท่าที่ใช้มา เขียนลื่นมากๆ เส้นไม่มีขาด หมึกไหลสม่ำเสมอ แต่ข้อเสียอย่างเดียวเลยคือแห้งช้ามากกก
อย่างเราที่เป็นคนที่เขียนหนังสือเร็ว แปปๆ ขึ้นบรรทัดใหม่ ที่เขียนไปแล้วก็มีเลอะ แล้วก็เลอะติดมือด้วย
แต่ไม่ได้เลอะแบบหมึกซึมที่เปรอะเปื้อนไปหมดนะคะ เลอะใน level ที่ยังรับได้อยู่ค่ะ

เค้าจะมีอีกรุ่นที่เป็น SARASA DRY แบบหมึกแห้งเร็ว ยังไม่เคยลอง 
ถ้ามีโอกาสจะลองแน่นอนค่ะ อยากรู้ว่าแห้งเร็วกว่าจริงมั๊ย

สีทั้งหมดค่ะ จะเห็นว่าสีเทาเขียนไม่ออก แอบเซ็งเหมือนกันค่ะ






นอกจากนี้ยังมี SARASA milk ที่เป็น pastel, metallic แล้วก็ลายต่างๆ มีแบบลายและกลิ่นโดนท แต่ แพงอ่ะ  คิดว่าน่าจะไม่ค่อยได้ใช้เลยยังไม่ได้ซื้อมา ถ้าในอนาคตซื้อมาแล้วจะมา review ให้ดูนะคะ

ภาพรวมๆ เราให้ 4/5 หักตรงที่แห้งช้า นอกนั้นเราชอบหมดเลยค่ะ
แต่ว่าซื้อมาหลายๆสีแล้วก็ใชอยู่ไม่กี่สีเองค่ะ
จะพยายามหาโอกาสใช้ให้เยอะกว่านี้ จะได้คุ้มค่าที่ซื้อมา  Yeah!
เจอกันใหม่ blog หน้าค่ะ
XOXO

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น