8.7.61

[Haul] Hobonichi Cousin AVEC Jul-Dec, 2018

ในที่สุดเราก็ต้องยอมพ่ายแพ้แก Hobonichi จนได้
ปกติเราใช้ MD notebook แบบ Grid คือมันก็ดีนะ 
แต่เราขี้เกียจมาตีเส้นทำ Monthly Calendar ทุกเดือนอ่ะ 
คือเราลืมวางแผนว่า Monthly Calendar มันต้องมาอยู่หน้าแรกๆ ติดกันทุกวัน
อีกอย่างคือเราเสพ IG เยอะมากๆ เกี่ยวกับ Hobonichi 
 สุดท้ายก็พ่ายแพ้ ต้องจัดจนได้ >.<
แต่มันมาเร็วกว่าที่คิดเพราะเราคิดว่าเรากะจะใช้ปีหน้า (2019) 
แต่เปิด FB ผ่านแว๊บๆ ร้าน Mimi's plan  เปิด pre-order Hobonichi AVEC สำหรับครึ่งปีหลัง
ตัดสินใจเอา Cousin เพราะตอนที่ใช้ MD notebook เราก็ใช้ขนาด A5 
มันแปะรูปได้เยอะดี ลองจับขนาด A6 แล้วมันเล็กมากๆๆ 
เรากดสั่งผ่าน Shopee Mimi's plan 
ราคา 1,290 บาท
ค่าส่ง 15 บาท
ใช้ Code ลด 30 บาท
ใช้ Shopee coin ลด 8 บาท
ทั้งหมดจ่าย 1,267 บาท
พอได้ของแล้วกดรับยังได้ shopee coin อีก 12 เหรียญ
คุ้มมากเวอร์ เรากดสั่งไปวันที่ 6 มิ.ย.
แม่ค้าบอกว่าจะกดสั่งวันที่ 17 มิ.ย. แต่แม่ค้าใจดี กดสั่งให้วันที่ 13 มิ.ย.
ระหว่างนั้นแม่ค้า update ให้ตลอดว่าสั่งของแล้วนะคะ
ของออกมาแล้วนะคะ ได้รับของแล้วนะคะ
เปิดเชคของให้ แล้วก็ส่งออกมาวันที่ 25 มิ.ย. โดย Kerry
ได้รับของวันที่ 27 มิ.ย. เร็วมากๆ ทันใช้วันที่ 1 ก.ค.พอดีเลย



กลับมาจากที่ทำงานรีบเปิดกล่อง แล้วก็อัด VDO ด้วยแสงง่อยๆนี่แหละ 
รอให้ถึงวันเสาร์ไม่ไหว
(เราเป็นสาวออฟฟิศค่ะ ออกจากบ้านเช้า ถึงบ้านเย็นมาก ไม่มีแสงถ่ายแน่นอนค่ะ)
อยากใช้แล้วว อีกอย่างเรามีธุระต้องไปต่างจังหวัดด้วย ไม่น่าว่างถ่ายรูป
ไปดูแบบ VDO ได้ตามนี้เลยค่ะ



มาดูแบบรูปบ้างดีกว่าค่ะ
เปิดกล่องแกะ Package ได้ของมาทั้งหมด ดังนี้ค่ะ
Hobonichi Cousin AVEC 
ปากกาลูกลื่น 3 สี 
ลูกเต๋า 2 ลูก
แผ่นพับ


ร้านนี่ละ ที่เราสั่งมา มีทั้ง Website, Facebook แล้วก็ shopee เลือกช้อปได้ตามสะดวกเลยค่ะ


เปิดม

ปฏิทินด้านซ้ายปี 2018 ขวา 2017, 2019

ตารางรายเดือน ที่ย่อยเป็นวันที่ ก.ค. 2018 - มิ.ย. 2019
ตรงนี้เราว่าจะเอามาทำ Habit tracker ค่ะ เขียนเป็นช่องๆ แล้วก็ระบายสีเอาค่ะ


ปฏิทินรายเดือน มิ.ย. 2018 - ม.ค. 2019



รายวัน  ไล่ตามเวลา ก.ค. - ธ.ค. 2018



Turning the page หน้ากระดาษเปล่า 3 หน้า (ไม่ได้ถ่ายรูปค่ะ)

เริ่มต้นเดือนก.ค. หน้าแรกคือ remember this เราว่าจะเอาไว้เขียน Goals
เริ่มเป็น 1 หน้า 1 วันแล้วค่ะ ก็จะมี ในหนึ่งหน้าจะมีวันที่ เดือน วัน วันที่เท่าไหร่ของปี 
Moon status มี check box สำหรับที่สำคัญที่ต้องทำ
เลื่อนลงมาทางด้านซ้ายมือก็มีตารางเวลา เอาไว้ลงนัดหมาย 
ทางด้านขวาก็เป็นกระดาษเปล่าให้เขียนได้ค่ะ
ขนาดกริดน่าจะ 4x4 mm ค่อนข้างเล็กไปสำหรับเรา เพราะเราเขียนตัวใหญ่
อาจจะต้องใช้ปากกาหัวเล็กๆ เราใช้ 0.5 ไม่ได้เลย มันดูแน่นไปหมด ต้องใช้ 0.38 ค่ะ กำลังดี
ด้านล่าง ทางซ้ายมี Motto หรือคำคมสั้นๆ เราข้ามไปเลยเพราะอ่านไม่ออกค่ะ 555+
ด้านล่างขวาของหน้าทางขวามือ เป็นปฎิทิน ของเดือนนั้นๆ แล้วก็จะมีวงวันที่ของคู้หน้านั้นไว้ค่ะ

เป็นแบบนี้ไปจนถึงวันที่ 31 ธ.ค. แล้วก็เป็นหน้าว่าง 2 หน้าค่ะ




ตามด้วย Time table 2 ตาราง



Graph paper



Favorites หนัง หนังสือ เพลง อาหาร shopping ทั้งหมด 12 ช่อง ค่ะ



My 100 



ต่อไปน่าจะเป็น General information ของประเทศญี่ปุ่นค่ะ เราอ่านไม่ออกอ่าาา
ต่อไปเป็นอะไรที่เกี่ยวกับโยคะ


สอนภาษาอังกฤษค่ะ กับอีก2 หน้าที่อ่านไม่ออกอีกเช่นเคย


หน้าต่อไปนี้ไม่ได้ถ่ายรูปไว้ค่ะ ดูใน VDO เอาแล้วกันโน๊ะ
Gifts
อายุถ้าเกิดในแต่ละปี
ที่อยู่ 8 คน

Personal Notes



หน้ารองสุดท้ายเป็น serial number แต่ละเล่ม เลขจะไม่เหมือนกันค่ะ



หลังจากที่ได้ลองใช้มาก็พบว่า
ข้อดี 
1. กระดาษบางแต่ใช้แล้วไม่ทะลุ แต่ว่าเห็นลางๆของอีกด้าน ใช้กับปากกาหมึกซืม สีน้ำ Zig clean color real brush แล้วไม่มีปัญหาเลยค่ะ
2. มี monthly schedule ที่เราใช้ apply ทำเป็น habit tracker ได้ ไม่ต้องตรเสียเองค่ะ 
3. มีปฏิทินที่เราไม่ต้องตีเส้นเองอีกเช่นเคย

ข้อเสีย
1. ด้วนความที่กระดาษมันบางมากๆ ทำให้กระดาษไม่แข็งแรงเวลาเปิด เวลาจับต้องค่อยๆจับค่ะ
2. พอใส่ปกแล้วมันทำให้หนักแล้วก็หนามากๆ เข้าใจแล้วตอนที่ดูรีวิวเค้าบอกว่าเหมาะกับการเขียนอยู่บนโต๊ะเขียนหนังสือที่บ้านมากกว่าค่ะ พกพาไปไหนมาไหนค่อนข้างใหญ่
แต่ถ้าใช้ปกพลาสติกธรรมดาก้ไม่น่ามีปัญหาอะไรนะคะ
3. ขนาดกริดที่เล็กไปหน่อยสำหรับเราค่ะ เขียนภาษาอังกฤษพอได้ แต่ถ้าเขียนภาษาไทย คือมันมีสระ วรรณยุกต์ที่ไม่ได้อยู่บรรทัดเดียวกันกับตัวหนังสือ ทำให้เขียนแล้วมันดูแน่นๆ กันไปหมดค่ะ
ราคาสูงงงงงงง มากจริงๆ สมุดบันทึกอะไร ทำไมแพงเบอร์นี้
4. วันหยุด แล้วก็ทุกอย่างเป็นภาษาญี่ปุ่นค่ะ 
5. Motto ข้างล่างเอาแค่ 2 บรรทัดก็พอ เอาที่มาทำพื้นที่เขียนดีกว่าค่ะ

ไปๆมาๆ ข้อเสียเยอะกว่าข้อดี แต่เราก็ยังอยากจะได้นะ
แต่อาจจะใช้ Original เดี๋ยวลองใช้ไปก่อนค่ะ อาจจะเปลี่ยนใจทีหลังเนอะ

ขอบคุณที่อ่านมาจนจบค่ะ
XOXO


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น