8.3.62

My plants EP. 1 ต้นไม้น้อยๆของฉัน

สวัสดีค่ะ ทุกคนนนนนน
วันนี้มาแปลก เพราะวันนี้เราจะมาปลูกต้นไม้กัน!
ก่อนอื่นขอบอกว่าเราชอบต้นไม้ในร่มมากๆ
เราได้ไป Cafe Amazon แถวบ้านที่ตกแต่งสวยมากๆ สวยที่สุดเท่าที่เราเคยไปเลยล่ะ
นั่นก็คือสาขาเสาสูงนั่นเอง แล้วที่นี่คือปลูกต้นไม้เยอะมากๆๆๆๆ ดีมากๆๆๆๆ
ไปดูภาพกันเลยค่ะ
ขอขอบคุณภาพสวยๆจากเพจ Gooddrink นะคะ






สวยมากๆเลยล่ะ หลังจากนั้นเราเลยฝันอยากจะมีสวนแบบนี้บ้าง
เราก็เริ่มจากซื้อต้นไม้แถวๆถนนข้าวหลาม 3 ต้น 50 บาท เอามาปลูก
(เคยทำ vlog ไว้ค่ะ)
แต่เนื่องจากหน้าบ้านเราแดดแรงมากๆๆ บวกกับเราที่ไม่ค่อยสนใจรดน้ำอย่างสม่ำเสมอ
ทำให้เค้าทยอยจากเราไปค่ะ ToT
หลังจากนั้นก็ซื้อมาเติมอีก ตอนนี้มีแม่มาอยู่ด้วยแล้วเลยให้แม่ช่วยดูอีกแรงค่ะ
น้องก็เลยพออยู่ได้  เราทำหน้าบ้านใหม่ไม่ค่อยโดนแดดตรงๆแล้ว
น้องๆเลยยังอยู่ค่ะ

อีกอย่างนึงที่เป็นแรงบันดาลใจให้เราก็คือ vlog ของ youtuber ที่เราติดตามอยู่ค่ะ
ทั้ง Sara Faber , Mynjimye
ที่ปลูกต้นไม้ในร่ม อย่างพวก พลูด่าง มอนสเตร่า ยางอินเดีย ลิ้นมังกร
เรารู้สึกว่ามันสดชื่น ชุ่มชื้น แล้วก็สบายตามากๆ
แล้วก็พวกต้นไม้ที่ปลูกในน้ำได้ แล้วเอามาตั้งบนโต๊ะทำงาน หรือในห้องน้ำได้เก๋ๆ 
แบบที่เราไปคาเฟ่อะไรแบบนั้นน่ะค่ะ

เมื่อวานนึกครึ้มเราเลย เอาพลูด่างมากล้างทำความสะอาด แบ่งใส่ขวดแก้ว 
ซึงส่วนมากจะเป็นขวดซอสมะเขือเทศ กับขวดน้ำปลาหวานค่ะ 
เราล้างทำความสะอาด ลอกฉลากออก ก็ได้ขวดแก้วเก๋ๆ ไว้ปลูกต้นไม้แล้วค่ะ



จากนั้นก็กระจายไปวางไว้ในห้องน้ำ โต๊ะเขียนหนังสือ โต๊ะหน้าบ้าน
อยู่รวมๅกันแล้วน้องๆน่ารักมากๆๆๆ





วิธีการดูแบก็ไม่ยากเลยค่ะ 
เติมน้ำด้วยน้ำดื่ม หากเป็นน้ำประปาให้ทิ้งค้างคืนไว้เพราะเจือจางคอลีนค่ะ
เปลี่ยนน้ำใหม่ทุกๆ 2 สัปดาห์ หรือเมื่อน้ำเริ่มขุ่น

พาน้องออกมาเจอแดดบ้าง น้องก็จะอยู่กับเราไปอีกนานเลยค่ะ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น