15.6.59

[DIY] How to make you own travel wallpaper

สวัสดีค่า วันนี้ไม่ได้จะมาพูดถึงเรื่องความสวยความงาม แต่จะเป็นเรื่อง DIY ตามสไตล์เรา
ปกติเรานอกจากจะชอบเรื่องเครื่องสำอาง และแต่งหน้าแล้วเรายังชอบงาน DIY อีกด้วย
มันเป็นความชอบและความถนัดอันดับ 2 รองจากแต่งหน้าเลยละ! อ่อ แล้วเรายังชอบการท่องเที่ยวอีกด้วย
อยากไปมันซะทรรอบโลก แต่ไปไม่ได้ไง คิดแล้วเศร้า
แต่เข้าเรื่องเถอะ เรามีผลงาน DIY บางส่วนที่ลงไว้ใน instagram : sirinphan #manimdiy
ว่างๆจะเอามาลงใน blog ละกันเนอะ
ส่วนวันนี้เราเอา DIY สดๆร้อนๆที่เพิ่งทำมานำเสนอออออ นั่นก็คือ Travel wallpaper ค่ะ
ทำยังไงไปดูเลย
อุปกรณ์
1. computer/laptop
2. smart phone // app ที่ชื่อว่า Typorama รู้สึกว่าฟรี แต่มันมีลิมิตอยู่ เราอยากใช้ทั้งหมดเลยกดซื้อไปแล้ว >.<
วิธีทำ
 1. เนื่องจากเราอยากได้รูปที่มีขนาดใหญ่หน่อย เลยใช้ computer ทำขั้นตอนนี้ก่อนนะคะ
เริ่มจากใช้  https://www.google.co.th/maps แล้ว serch หาสถานที่มา 1 ที่ เราเลือกลอนดอนเพราะเราอยากไปมากก TToTT
จากนั้น capture แล้วว save ไว้เลยค่ะ
2. จากนั้นส่งเมล์รูปเข้ามือถือ เปิด app Typorama ขึ้นมาเลยย
เปิด app มาหน้าตาจะเป็นแบบนี้นะคะ

เค้าจะมีbackground ให้เลือกด้วย แต่เราจะใช้รูปของเราเอง กด Camera roll ที่มุมขวาบนเลยค่ะ


รูปที่ได้มาก็จะใหญ่แบบนี้ เห็นแถบข้างล่างมั๊ยคะ เค้ามีให้เลือกว่าเราจะเอาไปใช้งานทำอะไร
สะดวกมากๆมีทั้ง facebok, twitter ,instagram ส่วนนี้คือเป็นขนาดอัตโนมัติเลยค่ะ จิ้มเลยอยากเอาไปทำอะไร

ส่วนตัวเราเลือกที่จะใช้ทำ wallpaper ของโทรศัพท์ เราเลือก iPhone5&6 ค่ะ แต่มันต้องปรับให้เห็นแต่รูปแผนที่นิดนึง
ปรับขนาดเสร็จแล้ว กด Done เลยค่ะ

เสร็จแล้วจะเป็นหน้าตาแบบนี้ แถบข้างล่างคือตัวเลือกให้ว่าเราอยากได้ style แบบไหน จิ้มเลยย
เลือกได้แล้วเราก็ double tap เพื่อแก้ไขข้อความค่ะ


ส่วนของการแก้ไขข้อความก็จะมี 2 แบบ คือแบบที่เราพิมพ์ไปได้เลยกับคำคมแบบสุ่มที่ app มีให้ค่ะ เลิอกได้แล้วกด Done > OK, share


เสร็จแล้วจะขึ้นหน้าแบบนี้ จะให้แชร์ไปที่ไหน หรือจะ save เก็บไว้ก็ได้ค่ะ


 ท้าดาาาา เสร็จแล้ว ง่าย สวย (มั้ง) เก๋ และมีอันเดียวในโลก

เสร็จแล้วค่ะ ไว้มาเจอกันใหม่น๊าา  บายย
XOXO 




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น