17.9.57

[Review] ASUS Zenfone 5

วันนี้มารีวิวของที่ไม่เคยรีวิว ซึ่งนั่นก็คือโทรศัพท์มือถือนั่นเองค่ะ 
เปลี่ยนแนวซะหน่อย อยากรีวิวเพราะว่ามันดีจริงๆนะเออ แต่ว่าเราขอรีวิวในฐานะผู้ใช้งานทั่วไป ไม่ได้มีความรู้ลึกๆเรื่องมือถือนะคะ
ย้อนความไปเมื่อวันแม่ที่ผ่านมา iPhone5s หล่นหายไป เสียใจมากจริงๆ จนป่านนี้ก็ยังตามหาไม่เจอ
เลยต้องมองหาตัวตายตัวแทน ด้วยราคาที่ต้องไว้คือ 5000 บาท เพราะไม่มีตัง บ่องตง -_-"
ทีแรกเราซื้อ SAMSUNG DOUS S ราคา 4,600 บาท แต่ใช้ได้อาทิตย์เดียวขายต่อเลย ไม่ดีอย่างแรง
ช้า ดีเลย์ ไม่ทันใจเราเลยค่ะ เลยหาใหม่ดูรีวิวไปก็เจอ ASUS Zenfone5 แต่ราคาเกินงบไป ไม่เป็นไร
จัดมาเลยในราคา 5,990 บาทที่ช้อป ASUS Central Chomburi เหลือเครื่องสุดท้ายด้วย เราอยากได้แดงแต่เหลือแค่สีขาว ก็จัดสีขาวเลยค่ะ 

ไปดูภาพโฆษณา สีที่ขายนะคะ มีหลากหลายสีมาก ดำ ม่วง ทอง แดง และขาว

เครื่องที่เราซื้อมาค่ะ ด้านหน้า

ด้านหลัง


ขนาดเมื่อถือด้วยมือเดียว


RAM 2 GB ความจำภายใน 16 GB ใส่ micro SD card เพิ่มได้สูงสุด 64 GB
กล้องหน้าความละเอียด 2MP กล้องหลัง 8 MP ใช้ได้ 2 ซิม หน้าจอ 5 นิ้ว
หน้าจอเป็นแบบป้องกันรอยขีดข่วน แบตเตอรีที่ขนาด 2,110 mAh

ของแถมมีที่ชาร์จแบตที่ถอดจากตัวadapter เป็นสายเชื่อมต่อกับ computer ได้
แล้วก็หูฟัง เราไม่ค่อยปลื้มหูฟังเท่าไหร่ค่ะ มันไม่พอดีกับหูเราเลยอ่ะ


แอพต่างๆก็โหลดใช้ได้เหมือนของ iOS เราใช้ gamil ก็จะ link จาก account ที่เรามีอยู่แล้วได้เลยค่ะ



มาถึงส่วนที่เราชอบนะคะ ก็คือเวลาเลื่อนหน้าจอลงมมาก็จะเป็นดังรูป ซ้ายสุด 
จะเห็นว่ามีให้ boost เครื่องเวลาใช้ไปแล้วอาจจะทำให้เครื่องช้าลง อันนี้ก็ boost ได้ทำให้เครื่องเร็วขึ้นค่ะ




ต่อไปคือ reading mode หน้าจอจะเปลี่ยนเป็นสีเหลืองนวลๆ เหมือนกระดาษถนอมสายตา
เฮ้ยยยย มันดีอ่ะ เอาไง้อ่านการ์ตูน หรือเข้าดูเว็บต่างๆ ไม่ปวดตา แสบตาเหมือนหน้าจอปกติ



ฟังชันที่เกร๋อีกอย่างก็คือ Glove mode หรือ โหมดถุงมือนั่นเอง แต่อันนี้จะเหมาะกับคนที่อยู่เมืองหนาว
 หรือไปเที่ยวที่หนาวๆ แล้วต้องใส่ถุงมือ เคยสังเกตมั๊ยคะว่าถ้าใส่ถุงมือแล้วจะทัชหน้าจอไม่ได้ 
ต้องซื้อถุงมือสำหรับทัชหน้าจอหรือไม่ก็ต้องถอดถุงมือทั้งๆที่หนาววววว อันนี้เราลองมาแล้วค่ะ
ตอนไปเที่ยวภูกระดึง รำคาญเหมือนกัน แต่เจ้านี่มันมีโหมดนี้มาให้ 
สามารถทัชได้เลยไม่ว่าจะใช้ถุงมืออะไร เริ่ดมั๊ยละ เราลองแล้ว ใช้ได้ไม่มีปัญหา ชอบค่ะ



ในส่วนของ gallery ที่เวลาเลือกรูป 2 รูปขึ้นไปจะสามารถ collage ได้ด้วย ไม่ต้องโหลดแอพให้วุ่นวาย
เพราะปกติเราจะใช้ fotorus ในการรวมรูปค่ะ



ก็เลยได้ว่าจะเอา ratio เท่าไหร่ รวมรูปแบบไหน



จะให้ขอบมนๆหรือเหลี่ยม ก็เลือกได้เลยค่ะ




อีกอย่างที่ชอบคือ weather ที่จำลองว่าดวงอาทิตย์ขึ้นว่าอยู่ตรงไหนแล้ว เวลาที่อาทิตย์ขึ้นและตก 


ส่วนกล้องเราขอบอกว่าเป็นจุดด้อยขอเจ้านี่เลยค่ะ กล้องหลังโฟกัสช้า กล้องหน้าไม่ชัดเท่าไหร่เลย
จากที่เราชอบถ่าย selfie กลายเป็นไม่ค่อยถ่ายเพราะมันไม่ค่อยชัดนี่แหละค่ะ

ภาพจากล้องหลัง




ภาพจากกล้องหน้าค่ะ


แต่เค้าก็มีลูกเล่นด้วยโหมดต่างๆมาให้ถึง 13 mode เลยค่ะ คงต้องค่อยๆเรียนรู้กันไป





แต่ว่าหาซื้อเคสใส่ค่อนข้างยาก ถ้าไปตามตลาดนัดนี่ไม่มีเลยค่ะ ต้องไปห้างซึ่งก็มีราคาแพง
เห็นของจริงขาย 590 บาท แต่ที่ช้อปไม่มีขาย ตอนซื้อเราซื้อมาใช้แก้ขัดก่อนเป็นแบบflip 400 บาท 
แต่ว่ามันดำแล้วอ่ะ ด้วยหน้าที่การงาน เลยใช้แบบนี้ไม่ได้ ดำจริงอะไรจริง





เลยซื้อซื้อในเนต
เราสั่งจาก www.casezenfone.com มีให้เลือกหลายแบบ ไม่แพงด้วยนะ
เราซื้อมา 3 แบบ เราชอบลายนี้มากเลย เลยซื้อมา 2 แบบเลย 



พับมาแล้วเห็นหน้าจอแบบนี้ด้วยน๊าาา 





โดยรวมนะคะ เราว่าทำได้ดี เครื่องตอบสนองได้ดีกับเราที่ใช้ iPhone มาตลอด ในส่วนนี้ขอบอกตรงๆว่าเราเป็นสาวกค่ะ Zenfone5 ทำได้ดีเกินราคาค่ะ ถ้าใครมองหามือถือราคาถูก สเปคเทพ ขอแนะนำนะคะ




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น